An Evaluation of the Decontamination Effect on the Inner Chamber of Esco Celculture CO₂Incubator Using 90°C Moist Heat Decontamination Cycle


Mar 02, 2011

An Evaluation of the Decontamination Effect on the Inner Chamber of Esco Celculture CO₂Incubator Using 90°C Moist Heat Decontamination Cycle

วันที่ 1 มีนาคม 2011 ประเทศสิงคโปร์  Esco ยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า ตู้บ่มเพาะเลี้ยงเซลล์ภายใต้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ CelCulture รุ่นลดการปนเปื้อนด้วยความร้อน 90 องศาเซลเซียส ได้ผ่านการประเมินจาก สำนักปกป้องสุขภาพ Health Protection Agency (HPA) และได้พิสูจน์แล้วว่ามีเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการลดการ เกิด(deactivation) ของ เชื้อรา และสปอร์ของแบคทีเรีย กลุ่ม Aspergillusbrasiliensis and Bacillus atrophaeus ได้ รวมทั้ง vegetative cells Pseudomonas aeruginosa, Staphylococcus aureus, Staphylococcus epidermis, Enterobacter faecalis and Escherichia coli.

 

นอกจากนี้ในแต่ละการทดลอง ไม่พบการเจริญเติบโตของจุลชีพทั้ง 7 ชนิดที่ได้ทำการทดลองหลังผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อด้วยอุณหภูมิ 90 องศาเซลเซียสภายในตู้

 

 การทดสอบได้ทำโดย HPA ในประเทศอังกฤษ สำหรับขบวนการนี้สามารถนำไปใช้ได้ในหน่วยงานสาธารสุขต่างใน UK เพื่อการป้องกันโดยการสนับสนุนเครื่องมือแก่ หน่วยงานต่างๆ เช่น NHS, หน่วยงานท้องถิ่นของรัฐ, หน่วยบริการฉุกเฉิน,หน่วย Arms Length Bodies , กระทรวงการสุขภาพ และ Devolved Administrations

 

 พูดได้ว่าตู้บ่มเพาะเลี้ยงเซลล์ภายใต้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดย Esco ทดสอบโดย HPA เพื่อวัตถุประสงค์ที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น ได้ถูกทดสอบด้วยความระวังเพื่อประเมินผลว่า กระบวนการลดการปนเปื้อนนี้สามารถจะยับยั้งปริมาณของจุลินทรีย์ได้

 

กระบวนการลดการปนเปื้อนนี้ใช้เวลา 2 ชั่วโมงสำหรับทำอุณหภูมิขึ้นไป, 9 ชั่วโมงเพื่อที่จะคงอุณหภูมิที่ 90 องศาเซลเซียส และอีก 3 ชั่วโมงสำหรับช่วงการลดอุณหภูมิ ในแต่ละรอบของกระบวนการ แผ่นคูปองที่มีเชื้อชนิดต่างๆ เช่น Aspergillusbrasiliensis จำนวน 12 คูปอง, Bacillus atrophaeus จำนวน 12 คูปอง, Pseudomonas aeruginosa จำนวน 12 คูปอง, Staphylococcus aureus จำนวน 12 คูปอง, Staphylococcus epidermis จำนวน 12 คูปอง,  Enterobacter faecalis จำนวน 12 คูปอง and Escherichia coli จำนวน 12 คูปอง จะถูกวางในตำแหน่งที่ต่างกัน 4 ตำแหน่งภายในตู้เพื่อที่จะดูปริมาณของเชื้อเหล่านั้นลดลงได้มากแค่ไหน

ดาวน์โหลดรายงานการทดสอบแบบเต็ม
 

ดาวน์โหลดใบรับรอง

 

 

Editorial Contact:ติดต่อบรรณาธิการ

 

Nanette Espinel

Marketing Executive

[email protected]