The Premium Solution for Sterile & Cytotoxic Drug Compounding


Sep 03, 2014

The Premium Solution for Sterile & Cytotoxic Drug Compounding

Share on Facebook       PinterestShare
Pharmacy Compounding Aseptic Isolator Picture
ตู้ไอโซเลเตอร์สำหรับงานเตรียมยา
Pharmacy Compounding
Aseptic Isolator

Pharmacy Compounding Aseptic Containment Isolator (Recirculating) Picture
ตู้ไอโซเลเตอร์สำหรับงานเตรียมยาปลอดเชื้อ
Pharmacy Compounding Aseptic
Containment Isolator (Recirculating)

 
ตาม มาตรฐาน USP797 ระบุว่า ไอโซเลเตอร์ คืออุปกรณ์ที่เหมาะสมกับการทำงานกับสารอันตราย โดยเป็นพื้นที่ควบคุมเพื่อลดความรุนแรงของสารได้ดีกว่าตู้ปลอดเชื้อแบบที่มี ช่องเปิดด้านหน้าโดยทั่วไป โดยตู้มีระบบแยกพื้นที่เพื่อให้ได้พื้นที่ปลอดเชื้อโดยแท้จริง เมื่อเปรียบเทียบกับระบบตู้ปลอดเชื้อแบบมีช่องเปิดด้านหน้า และตู้กรองอากาศปราศจากเชื้อคลาสII
 
ตู้ไอโซเลเตอร์ Isoclean® Pharmacy Compounding Aseptic Isolator เหมาะสำหรับทำงานกับสารชนิดที่ไม่เป็นอันตราย (non-hazardous material) บริเวณพื้นที่ทำงานและช่องส่งของ (pass-thru interchanger) ภายใต้สภาวะ positive pressure เพื่อคงความปลอดเชื้อ (sterility) ในกรณีที่ระบบ barrier ของไอโซเลเตอร์มีปัญหา กรณีงานจำพวก antineoplastic หรือ งานเตรียมยาเคมีบำบัด (cytotoxic copounding)  จะทำงานภายใต้ภาวะ Negative pressure
Cytotoxic Safety Cabinets Picture
ตู้เตรียมยาเคมีบำบัด
Cytotoxic Safety Cabinets
 


ตู้ เตรียมยาเคมีบำบัดรุ่น Cytoculture™ คือตู้สำหรับงานเตรียมยา cytotoxic/antineoplastic เพื่อให้ระดับการปกป้องสูงสุดทั้งแก่คนไข้ เภสัชกร และสิ่งแวดล้อมบริเวณทำงาน ซึ่งตัวเครื่องผลิตจากประสบการณ์ ที่ยาวนานกว่า 20 ปีด้านเทคโนโลยีตู้กรองอากาศระดับชั้นนำ ของ Esco 
.
ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงในการใช้งานและเตรียมยา cytotoxic เพื่องานเคมีบำบัด ต้องใช้ตู้ที่ออกแบบพิเศษสุดเท่านั้น เนื่องจาก ยา cytotoxic ไม่สามารถจะกำกัด (inactivated) โดยใช้สารเคมี (chemical decontamination)ได้ และตู้กรองอากาศคลาส II ไม่เหมาะสำหรับใช้งานกับวัตถุประสงค์นี้ ดังนั้น  Esco จึงได้พัฒนาตู้ปลอดเชื้อที่ออกแบบพิเศษเฉพาะสำหรับงานยาอันตรายนี้ขึ้นมาโดย เฉพาะ